LỄ VIẾNG NGHĨA TRANG LIỆT SĨ NĂM 2023
Lượt xem: 1225

Trong không khí vui tươi đầm ấm của ngày xuân, chúng ta luôn vô cùng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh quên mình vì độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, cho chúng ta hôm nay được đón những mùa xuân thanh bình, vườn hoa dân tộc ngàn năm đơm hoa kết trái.

              Mỗi dịp tết đến, xuân về; thực hiện đạo lý uống nước - nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Chiều ngày 19 tháng 01 năm 2023 ( tức ngày 28 tháng 12 năm Nhâm Dần). Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban MTTQ xã Hải Lộc, long trọng tổ chức lễ viếng nghĩa trang Liệt sĩ, tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương Hải Lộc đã anh dũng chiến đấu hy sinh quên mình vì nước, vì dân.

Về dự chương trình lễ viếng nghĩa trang Liệt sỹ:

Đồng chí Vũ Thế Hưng - ủy viên BTV huyện ủy - Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Hải Hậu. Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND - lãnh đạo UBND, UBMT TQ các ban ngành đoàn thể, chi uỷ các chi bộ, các đồng chí là con em Hải Lộc đang công tác tại huyện Hải Hậu, các đồng chí nguyên là cán bộ sỹ quan cao cấp trong quân đội, các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân gia đình thương binh, Liệt sĩ. Các bác, các anh, các chị những người con của quê hương Hải Lộc đang công tác ở mọi miền Tổ Quốc về quê vui tết, đón xuân và dự lễ kính viếng các anh hùng liệt sỹ.

anh tin bai

Trước anh linh các anh hùng Liệt sỹ, Đảng bộ và nhân dân xã Hải Lộc, xin được kính cẩn nghiêng mình dâng lên các anh vòng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm xin bày tỏ lòng Tri ân, thành kính đối với các anh hùng Liệt sỹ, mỗi dịp tết đến, xuân về.

Đồng chí: Cao Đức Thiệp - Huyện ủy viên bí thư Đảng ủy lên thắp hương trước đài tưởng niệm.

anh tin bai

Đồng chí: Nguyễn Văn Huyên – Phó bí thư đảng ủy – Chủ tịch UBND xã lên đặt vòng hoa kính viếng.

anh tin bai

Đồng chí: Vũ Thế Hưng ủy viên BTV huyện ủy - Trưởng phòng GD - ĐT huyện Hải Hậu, thay mặt anh em Hải Lộc đang công tác tại huyện Hải Hậu lên thắp hương kính viếng.

anh tin bai

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, Đồng chí Thiếu tướng Lâm Trọng Đông - nguyên Chủ nhiệm chính trị, tổng cục công nghiệp Bộ quốc phòng là người con của quê hương Hải Lộc, hàng năm đều kính tặng những xuất quà cho 19 thân nhân là vợ Liệt sỹ, mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng, thể hiện sự tri ân của người con quê hương đến với các anh hùng liệt sỹ và gửi hoa kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ.

anh tin bai

         Nhân dịp đón xuân Quý Mão, các đại biểu đã hội tụ về đây, để kính dâng vòng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm, đến với tâm linh các anh hùng liệt sỹ, thể hiện sự tri ân sâu sắc với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân, dâng trọn đời mình cho nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đây là dịp để chúng ta tự nghĩ về trách nhiệm của mình với quê hương đất nước, để mỗi đại biểu chúng ta biết vượt lên chính mình, và làm nhiều việc thiết thực nhất cho bản thân và cho quê hương đất nước, góp phần xây dựng quê hương Hải Lộc đạt chuẩn xã Nông thôn mới Kiểu mẫu.

Năm 2022 nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, phức tạp do dịch bệnh covid - 19 kéo dài. Nhưng dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã, sự điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả của Chính quyền, sự lỗ lực phấn đấu của cán bộ Đảng viên và nhân dân trong toàn xã, sự đóng góp ủng hộ vật chất lẫn tinh thần của các bác, các anh, các chị những người con của quê hương Hải Lộc đang học tập và công tác ở khắp mọi miền của Tổ quốc, luôn hướng về quê hương, để cùng đồng sức chung lòng với địa phương xây dựng quê hương Hải Lộc ngày càng phát triển.

Với tinh thần đoàn kết của BCH Đảng bộ sự đồng thuận của các bộ đảng viên và nhân dân xã nhà. Năm 2022 các công trình phúc lợi của địa phương đã được nâng cấp và xây mới như: công trình đường giao thông nội đồng, và đặc biệt trường Mầm Non đã xây mới đưa vào sử dụng phục vụ lợi ích của nhân dân. Chuẩn bị các điều kiện để khởi công công trình nhà văn hóa - nhà làm việc của Đảng ủy - HĐND – UBND xã vào đầu năm 2023.

Đứng trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ  xin hứa: Các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà luôn tự hào và nguyện sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các lớp cha anh đi trước, vẫn sẽ tiếp tục chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ cũng như tạo điều kiện cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng vượt lên trên khó khăn, mất mát, để cùng hòa nhập với cuộc sống, cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương Hải Lộc ngày một giàu đẹp văn minh.

Trong giờ phút thiêng liêng, chuẩn bị bước sang thềm của một mùa xuân mới. Bằng tất cả sự thành kính và tin tưởng, chúng ta nguyện cầu Anh linh các Anh hùng liệt sỹ phù trợ cho xã nhà có thêm sinh khí mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 30, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Đảng bộ, chính quyền, và nhân dân xã nhà xin hứa: sẽ kế thừa, phát huy xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn. Xin đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ.

Trước đài liệt sĩ uy nghiêm, Chúng ta cùng kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương Hải Lộc.

 








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lộc
Địa chỉ : UBND xã Hải Lộc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahailoc.hhu@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang