Năm 2016, Hải Lộc xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển
Lượt xem: 717

Thực hiện Quyết định số 1001 ngày 17/3/2016 của UBND Huyện Hải Hậu về việc ban hành bộ tiêu trí xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển, giai đoạn 2016 – 2020. Đảng uỷ - UBND xã đã chỉ đạo các xóm và các ban ngành đoàn thể tổ chức quán triệt các văn bản của huyện về thực hiện các tiêu trí xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển. UBND xã tập chung xây dựng kế hoạch thực hiện 7 đề án của UBND Huyện Hải Hậu về phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 – 2020 với nội dung chỉ tiêu cụ thể về phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển.

Phát động nhân dân  tiếp tục xây dựng xóm, xã nông thôn mới bền vững và phát triển tập trung vào các tiêu trí xây dựng nông thôn mới như đường nội đồng và đường giao thông nông thôn, bảo hiểm y tế toàn dân ... với phương trâm tập thể Nhà nước và nhân dân cùng làm.

UBND xã đã tổ chức cho đội ngũ cán bộ công chức và 4 xóm đăng ký hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2016, đi thăm quan đơn vị bạn về rút kinh nghiệm để tổ chức thực hiện. Ngày 21/10/2016 UBND xã đã thành lập ban chỉ đạo, rà soát tất cả các xóm trên địa bàn của xã những tiêu trí còn thiếu và yếu để chỉ đạo trực tiếp đến các cơ sở, ví dụ như tiêu trí mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện, môi trường khu dân cư, chỉnh trang khuôn viên từ nhà ra ngõ từ đường về nhà. Sau một thời gian chỉ đạo quyết liệt của ban chỉ đạo và 2 tổ công tác trực tiếp xuống giúp các xóm  tập chung vận động nhân dân mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện và giúp 4 xóm về cách chỉnh trang khuôn viên của từng gia đình. Từ khởi điểm chỉ đạt 62,8% số người tham gia bảo hiểm y tế, đến nay việc mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện của xã đạt được 80,64% Trong đó 4 xóm: xóm 1,2,3,7 đăng ký hoàn thành nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2016 đã mua thẻ bảo hiểm y tế đạt trên 90%, các xóm đang tiếp tục trồng hoa ở các đường dong ngõ xóm, quyét vôi, chỉnh trang khuôn viên của từng gia đình, tu sửa nhà văn hóa xóm.... 

 

Đài Truyền thanh Hải Lộc








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lộc
Địa chỉ : UBND xã Hải Lộc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahailoc.hhu@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang